เปิดถึงตี 2! รถไฟฟ้า MRT “น้ำเงิน-ม่วง” ขยายเวลาให้บริการข้ามคืนปีใหม่

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า กล่าวว่า รฟม. ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และ รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ขยายเวลาการให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 31 ธ.คคำพูดจาก ทดลองเล่น. 65 ถึงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 66 เพื่อมอบของขวัญส่งความสุขเนื่องในเทศกาลปีใหม่ 66 ให้แก่ประชาชน และอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า และเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

นายภคพงศ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ รฟม. ได้ขยายเวลาการให้บริการอาคารและลานจอดแล้วจรทุกแห่งโดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00 น. ของวันที่ 31 ธ.ค. 65 ถึงเวลา 03.00 นคำพูดจาก รวมสล็อตทดลองเล่น. ของวันที่ 1 ม.ค. 66 เพื่อให้สอดคล้องตามการให้บริการรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ ในคืนข้ามปี ปัจจุบัน รฟม. มีที่จอดรถในแนวสายทางรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ประกอบด้วย อาคารจอดแล้วจร 4 อาคาร ที่สถานีลาดพร้าว สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย สถานีหลักสอง (2 อาคาร) และลานจอดแล้วจร 10 ลาน ที่สถานีรัชดาภิเษก สถานีห้วยขวาง สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (2 ลาน) สถานีพระราม 9 สถานีเพชรบุรี สถานีสุขุมวิท สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (2 ลาน) และสถานีสามย่าน

ส่วนที่จอดรถในแนวสายทางรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ประกอบด้วย อาคารจอดแล้วจร 4 อาคาร ที่สถานีคลองบางไผ่ สถานีสามแยกบางใหญ่ สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ และสถานีแยกนนทบุรี 1 ที่จอดรถในแนวสายทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ประกอบด้วย ลานจอดแล้วจร 1 ลาน ที่สถานีเคหะฯ รวมถึงที่จอดรถในแนวสายทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ประกอบด้วย อาคารจอดแล้วจร 2 อาคาร ที่สถานีแยก คปอ. และสถานีคูคต

นายภคพงศ์ กล่าวอีกว่า รฟม. ได้เตรียมความพร้อมด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานี โดยจัดเจ้าหน้าที่ประจำสถานี และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ดูแลความปลอดภัย พร้อมให้บริการอำนวยความสะดวก ทั้งในภาวะปกติและกรณีฉุกเฉิน มีมาตรการเพิ่มความถี่ในการตรวจตรารักษาความปลอดภัยภายในสถานีตลอด 24 ชั่วโมง และมีการติดตามการทำงาน  และเฝ้าระวังผ่านกล้องวงจรปิด CCTV ทั้งภายในสถานี และภายในขบวนรถไฟฟ้า พร้อมทั้งจัดเตรียมขบวนรถเสริมพิเศษ ให้พร้อมบริการกรณีผู้ใช้บริการหนาแน่น ทั้งนี้ขอความร่วมมือผู้โดยสารในการตรวจสัมภาระและไม่อนุญาตให้นำวัตถุต้องห้ามเข้ามาในระบบรถไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ระบบ ได้แก่ อาวุธ ของมีคม ลูกโป่ง และพลุดอกไม้ไฟทุกชนิด.